[ML – Chưa hoàn] Chung thân tù cấm

Tác giả: Tào A Man

Thể loại: Cổ trang, ngược thân ngược tâm , cường thủ hào đoạt, giang hồ ân oán, sinh tử văn, HE cp chính, có yếu tố trọng sinh.

Nhân vật: Lục Dật Vân x Việt Tinh Hà, Hoắc Lãng x Hoắc Thanh, Dư Cửu Tín, Hứa Thập Tam…

Độ dài: 113 chương

Editor: Lăng Vân

——

Văn án

Phong Hoa cốc, địa phương thần bí mà mỹ lệ bậc nhất giang hồ, bên trong lại có một thạch lao ẩn sâu dưới lòng đất, âm u đến đáng sợ.

Trong thạch lao giam giữ nhiều nhân vật oai phong một thời, thậm chí còn có một đại ma đầu mà nhân sĩ giang hồ nghe danh đều phải kinh hồn táng đảm.

Loại cầm tù khiến người ta không thể nhìn thấy thiên nhật thế này, là trừng phạt lạnh lùng tàn ác hay điên cuồng thâm trầm dây dưa?

Phong Hoa cốc chủ, nhìn như vô tình, rốt cuộc ẩn nhẫn một tình yêu sâu kín đến bách chuyển thiên hồi..

————————————————-

                                            Ảnh bìa đóng góp bởi Hạ

 ————————————————-

Vài lời: Khoảng 20 chương đầu tớ rất lậm Hán Việt, hiện tại mới chỉ beta được đến chương 5, vì vậy tớ cảm thấy rất có lỗi với những bạn mới theo dõi truyện đã nhai phải sạn liên tục những chương sau đó. Mọi người cứ góp ý, tớ sẽ beta lại nhanh nhất có thể.

Chương 12,13,14 sẽ được bổ sung sau TT^TT

Tiến độ beta: 5/66

[MỤC LỤC]

 Chương 1 – Chương 2 – Chương 3 – Chương 4 – Chương 5

 Chương 6 – Chương 7 – Chương 8 – Chương 9 – Chương 10

 Chương 11 – Chương 12 – Chương 13 – Chương 14 – Chương 15

 Chương 16 – Chương 17 – Chương 18 – Chương 19 – Chương 20

 Chương 21 – Chương 22 – Chương 23 – Chương 24 – Chương 25

 Chương 26 – Chương 27Chương 28 – Chương 29 –  Chương 30

 Chương 31 – Chương 32 – Chương 33 Chương 34 – Chương 35

 Chương 36 – Chương 37 – Chương 38 – Chương 39 – Chương 40

 Chương 41 – Chương 42 – Chương 43 – Chương 44 – Chương 45

 Chương 46 – Chương 47 – Chương 48 – Chương 49 – Chương 50

 Chương 51 – Chương 52 – Chương 53 – Chương 54 – Chương 55

 Chương 56 – Chương 57 – Chương 58 – Chương 59 – Chương 60

 Chương 61 – Chương 62 – Chương 63 – Chương 64 – Chương 65

 Chương 66  Chương 67 – Chương 68 – Chương 69 – Chương 70

 Chương 71 – Chương 72 – Chương 73 – Chương 74 – Chương 75

 Chương 76 – Chương 77 – Chương 78 – Chương 79 – Chương 80

Chương 81

71 bình luận về “[ML – Chưa hoàn] Chung thân tù cấm”

  1. Bạn iu, một thời gian dài ( thực sự không dài lắm , nhưng có lẽ do ngày nào mình cũng vào đây check chương mới mà không thấy nên sự chờ đợi đã khiến ngày dài thêm ) không thấy chương mới của bạn, mình đành đi kiếm QT đọc thử. Nay cho mình xin phép mượn wrodpress của bạn làm nơi xà stress nha.

    Đọc truyện chủ yếu chỉ muốn đọc kỹ về Hoắc Thanh thôi còn những nhân vật khác mình đều lướt vì đây là nhân vật mình ấn tượng nhất. Sau khi đọc xong toàn bộ cảm xuc hiện tại là một chữ “HẬN”. Mình hận lắm. Tác giả quá sức bất công với hai couple của truyện. Mọi ưu ái của Tào A Man đều dành hết cho hai bạn Vân và Hà, còn bao nhiêu ngược đãi đều tống cho Hoắc Thanh là thế nào???? Tác giả tự bộc bạch ở cuối chương 41 là tuyệt không thay đổi ước nguyện ban đầu, kiên quyết phải HE cho couple chính. Vậy còn couple phụ thì sao??? Hoắc Thanh đáng thương dù không có được cái kết HE thì cũng không đến nỗi chết thảm vừa ô danh vừa đau đớn vật vã như vậy chứ? Đã thế còn toàn bộ từ đầu đến cuối đều là vì thằng Hoắc Lãng chết bầm chết dịch kia. Mà đến cuối cùng nó cũng vô tư mà sống, hoàn toàn không biết tới những hy sinh của bạn ý, vẫn cho là bạn ý phản bội nó, chết là đáng đời mới ghê chứ. Sư bà nó, đọc xong rất muốn giết tác giả. Cùng một tác giả sao có thể viết ra những tình tiết vừa cảm động ( như của cặp Vân – Hà ) lại vừa cẩu huyết ( như cặp Lãng – Thanh ) như thế được? Lại còn cùng trong một tác phẩm mới kinh.

    Xưa nay truyện ngược thì mình đọc nhiều rồi, truyện ngược khiến mình muốn băm vằm tác giả thì đây là bộ đầu tiên. Vừa thương vừa giận Hoắc Thanh. Vì một thằng không ra gì mà hy sinh lại còn bán đứng chú ruột có đáng không? Ông chú Hoắc Phong cũng quá đáng thương đi. hic!

    Cám ơn cho mình mượn chỗ này làm nơi giải sầu nha. Chúc bạn sớm edit truyện hoàn.

    Đã thích bởi 3 người

    1. Cám ơn bạn đã theo dõi ;____; Những gì bạn nói cũng là điều mình cảm nhận ;_____; Vì đoạn đầu tác giả miêu tả dài dòng quá mình đâm nản nên mới đọc thử đoạn sau để xem có nên tiếp tục theo không. Và… fắc fắc fắc :(( BE cp phụ, mình đã mong sau khi Hoắc Thanh chết thảm như vậy thì bằng cách nào đó Hoắc Lãng sẽ biết được những hi sinh của Hoắc Thanh rồi tự tử hay sống tiếp trong hối hận đoạn đời còn lại, thế mà.. KHÔNG GÌ CẢ :(( Uất ức nhất ở chỗ dù Hoắc Thanh là Hoài Nam vương nhưng một tên thái giám cũng có thể nhục mạ! Cái đờ mờ!!! Tình yêu cái củ cải, cp cái củ cải!!!! Hoắc Lãng đã đem lại gì cho Hoắc Thanh ngoài sự lăng nhục? Y dựa vào mẹ của mình bị mẹ Hoắc Thanh hãm hại để biện hộ cho những thương tổn mình gây ra cho Hoắc Thanh, vậy mà Hoắc Thanh khi nghe đến chuyện đó thì không còn hận Hoắc Lãng nữa mà chỉ coi như mình đang trả giá cho tội lỗi của mẹ. Cmn đây là tình tiết máu chó cỡ nào chứ?!

      Trời ơi lần đầu tiên mình đọc Be không chỉ khóc tùm lum mà còn tức đến run cả người :((

      ——

      Mình lần đầu edit, dù đã cố gắng nhưng chắc chắn vẫn không được hay, còn sót lỗi type, hành văn lủng củng, lậm hán việt hay tệ hơn là hiểu sai và biên tập sai luôn, vì bạn đã đọc QT, nếu bạn thỉnh thoảng còn ghé vào để xem bản edit, mình hi vọng bạn có thể chỉ ra lỗi để mình có thể hoàn thiện nó, mình cám ơn rất nhiều!

      Đã thích bởi 1 người

      1. Hic bạn cho mình được tâm sự nỗi lòng vì cái cặp ức chế này là mình đã cám ơn bạn lắm rồi. Iu bạn nhiều. Bạn cố lên, mình vẫn sẽ quay lại đây thường xuyên và góp ý hết khả năng của mình, cũng là để tám với bạn về các tình tiết trong này, vì mình e là nó còn ám ảnh mình dài dài.

        Dù sao cũng cám ơn đã giới thiệu cho tụi mình bộ truyện này. Nhờ nó mà mình mở rộng tầm mắt nhiều lắm. Trình độ đọc ngược nâng lên một tầm cao mới ( dù không muốn tì nào). Yêu bạn.

        Đã thích bởi 1 người

    2. Chào bạn.
      Mình cũng vừa đọc qt bộ này, thú thật mình cũng chỉ đọc về cp phụ vì mình cảm thấy ấm ức cho Hoắc Thanh, lúc đầu đọc com của bạn mình khá là hoang mang về cái kết cho cp này sau đó mình đã tìm đọc những chương cuối, nó không phải là BE, nói đúng hơn thì tác giả đang mở lối đi khác cho bạn Hoắc Thanh và kết thúc những chuỗi này sống trong thù hận của Hoắc Lãng.
      Câu chuyện xen lẫn chi tiết trong sinh nên không có gì có thể nói tác giả đã tuyệt đường sống của bạn Hoắc Thanh cả. Cuối cùng Hoắc Thanh cũng có thể cười, mọi thù hận trong lòng cũng sáng tỏ, đó là thứ mà khi mình đọc đến những chương cuối cùng và cảm thấy mãn nguyện nhất.
      Bộ truyện này như bạn edit thấy, mở đầu của nó quá nặng nề, nhưng cái đến cái kết lại rất thoả lòng và bù lại tất cả. Nói chung, mình cảm thấy nó rất đáng đọc, tuy rất ngại đọc qt và cực kỳ mong mỏi từng chương edit, nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn edit đã làm một bộ hay như vậy.

      Đã thích bởi 1 người

      1. :”> Cám ơn bạn đã để lại comment như vậy. Bởi vì bản raw ban đầu của mình chỉ có 111 chương cho nên mình đã nghĩ nó thực sự BE, mấy ngày gần đây mình mới thấy 2 chương còn lại.

        Lúc mới đọc thấy trọng sinh mình cũng hoang mang lắm, tưởng hai người lại dây dưa thêm một hồi còn con dân tiếp tục vùng vẫy trong bể máu chó, cũng may tác giả cũng coi như nhân từ. Nói chung kết thúc vậy là đẹp nhất với Hoắc Thanh rồi. Còn Hoắc Lãng từ đầu đến cuối mình vẫn hận không sao tả được, dù sao Hoắc Thanh vẫn là chết tức tưởi trong tay Hoắc Lãng TT___TT

        Thích

      2. Chào bạn editor. Hứa sẽ tám với bạn thường xuyên mà lặn mất tăm lâu rồi giờ mới lại ngoi lên. Sorry bạn nhiều. Mình vẫn chui ra chui vào nhà bạn thường xuyên nhưng không dám comment gì phần vì ngại phần vì sợ đọc truyện bị ngược tim lần nữa. Hic!

        Sau khi đọc comment của hai bạn, mình lại lặn lội đi down raw về xem thử.

        Kết quả làm mình lại hận đến bầm tím ruột gan y hệt như hồi xưa lúc mình vừa đọc xong kết cục dừng ở chương 110. Tưởng chính văn đã thê thảm thế ra phiên ngoại sẽ cải thiện thế nào ai dè cũng lại cẩu huyết y như vậy. Rất có cảm giác là vì dân tình la ó dữ quá nên tác giả mới viết ra cái phiên ngoại này để làm dịu bạn đọc nhưng hiệu quả vẫn vô cùng tồi tệ. Y chang cái phiên ngoại của tuyết táng chi ái. Cả một hồi dài dằng dặc ngược đãi tơi bời xám xịt tự nhiên đến phiên ngoại lòi ra cả mớ hường, nào là ăn năn hối lỗi, nào là hứa ( vâng, chỉ toàn là hứa đầu môi chót lưỡi ) sẽ yêu ngươi, bù đắp ngươi cả đời bla bla… nghe nó vô lý và khiên cưỡng đến buồn nôn. Truyện này cũng vậy. Một kẻ vô tình bạc nghĩa khủng hoảng như tên Lãng tự dưng sang phiên ngoại : ” ta thật xin lỗi ngươi . ta lúc ấy cũng là nhất thời đầu óc mê muội , chú hạ sai lầm lớn . ngươi nếu hận ta , liền hiện thân mắng mắng ta đi.” , rồi lại còn ” “ Thanh ca , ngươi nhất định phải chờ ta , đối đãi ta trăm năm sau , cho ta một hướng ngươi nói xin lỗi đích cơ hội . ” Định mệnh, cái này không phải là cho độc giả bơi trong máu chó nữa mà là làm chúng ta tức đến ói ra máu mà. Những lời này mà thốt ra từ miệng nhân vật như Hoắc Lãng là quá mức khiên cưỡng, quá mức ép uổng, đi ngược lại so với hình tượng Tào A Man xây dựng cho hắn xuyên suốt bộ truyện. Đã thế tác giả còn không thèm xây dựng đoạn chuyển đổi tâm lý nhân vật, giải thích hợp lý cho cái tâm lý “xót thương” *giả tạo* mà bạn Lãng bày ra. Có cảm giác tác giả muốn xây dựng hình tượng bạn Lãng lãnh khốc vô tình nhưng thật ra chỉ khiến mình cảm thấy bản tâm thần bệnh hoạn thôi.

        Bạn ấy nói là bản hối hận lắm, bản sai rồi, bản khóc lóc ra chiều ăn năn ghê lắm NHƯNG bản không hề thực hiện một hành động chuộc lỗi nào hết, thậm chí đọc xong bức thư ông chú gửi về giải thích hiểu lầm oan uổng cho Hoắc Thanh thì Lãng còn ra lệnh không cho ai xin xỏ gỡ oan cho Thanh nữa :” mà cái này phong có thể rửa sạch hoắc thanh tội đích tin/thơ coi như là thật , hắn cũng tuyệt sẽ không thay bị mình hạ lệnh xử tử đích phản tặc rửa sạch oan khuất , một khi vì hoắc thanh tắm oan , chỉ biết bỗng để cho hoài nam vương ba chữ này ở dân chúng trong lòng hơn cao quý , mình uy danh tất nhiên nghiêm trọng bị tổn thương . nói không chừng hoắc thanh bộ hạ cũ thậm chí sẽ vì vậy nữa vén phản bội kỳ , mới vừa từ chiến loạn trung ổn định lại đích quốc gia , cần là nghỉ ngơi sanh tức , hết thảy không ổn định đích yếu tố đều phải bị át chỉ ”

        Vâng, thấy rõ là Hoắc Lãng đến tận cùng cũng vẫn chỉ lo cho cái thân vinh hoa phú quý của mình thôi, chứ người yêu của hắn chết đi lưu danh thiên cổ là quân phản nghịch hắn vẫn ứ mảy may đau lòng. Mà như vậy mới đúng là Hoắc Lãng của 110 chương chính văn. Chứ tác giả tô vẽ ra cái đoạn ngồi khóc lóc tự kỷ nhớ người yêu của bản ở phiên ngoại thì thực quá giả tạo rồi. Vậy cho nên mới nói đừng nghe những gì người ta nói, hãy nhìn những gì người ta làm.

        Tình tiết giả tạo nhất trong phiên ngoại là lúc bạn Lãng nói để thái tử con bản rửa sạch tội danh cho bạn Thanh, cho thanh danh của Hoắc Thanh được hồi phục. Nếu Hoắc Lãng thật tâm hối hận dằn vặt thì tự y sẽ phải đứng ra đọc cái chiếu thư rửa oan đó, chứ không phải đổ sang cho con y. Vì ưu tiên hàng đầu của Lãng là muốn níu giữ lại danh dự cho bản thân chứ không phải hồi phục danh dự cho người yêu nên mới làm thế để tránh thừa nhận là chính mình sai rồi. Còn việc dùng thủ pháp cho nhân vật trọng sinh để tác giả có thể sửa đổi hết tất cả từ đen thui sang hường phấn là một chiêu quá ư là “hèn hạ”: chính văn cứ viết ngược nhân vật cho tơi bời vào sang phiên ngoại cho trọng sinh cái là giải quyết hết tất cả. Cảm thấy trọng sinh giống như cái chìa khóa vạn năng mà tác giả đã lạm dụng quá lố vì chính bản thân tác giả đã tự dồn mình vào tuyệt lộ không cách nào lý giải chuyện của Hoắc Thanh cho thỏa đáng nên mới phải xài “chiêu” này. Cho nên càng đọc truyện mình càng thất vọng, chứ 20 chương đầu tiên truyện rất cuốn hút, rất hay.

        Mẹ ơi lần đầu tiên trong đời viết cái comment truyện dài thế này. Mặc dù tác giả làm mình tức chứ bạn editor thì mình yêu vô cùng. Bạn edit rất có tâm nha. Cũng trau chuốt lời văn, để ý từ ngữ lắm á. Yêu bạn lắm. Chúc bạn càng ngày càng edit được nhiều truyện hay và mong bạn sớm khỏe lại nha. Bạn bệnh làm mình buồn lắm.

        Đã thích bởi 1 người

      3. Cám ơn bạn nhiều vì vẫn thường xuyên ra vào nhà và còn ủng hộ mình như vậy ^_^

        Còn cái phần trọng sinh thì thôi rồi, mình chỉ ưng mỗi cái là Hoắc Thanh có thể sống một cuộc đời mới, không còn tổn thương mà cũng không còn dây dưa yêu hận gì với Hoắc Lãng. Lúc đầu mình thấy trọng sinh mà thót tim, cứ tưởng tác giả hành nhân vật hơn trăm chương chính văn lại đơn giản chỉ bằng một tình tiết như vậy hóa giải mọi khúc mắc, để hai người rũ bỏ hiểu lầm sống hạnh phúc với nhau. May mà không phải.

        Nhưng mà đúng là nó vẫn khó nuốt nổi y như bạn nói, mình chẳng thấy cái gì gọi là thành tâm hối cải ở Hoắc Lãng cả. Mà ngay từ đầu mình đã không hề thấy được khí chất đế vương ở Hoắc Lãng rồi. Làm thái tử là được Hoắc Thanh giúp đỡ [Hoắc Thanh đi ngược lại mong muốn của tiên hoàng], đến khi lên ngôi lại vì hận thù [thù mẹ bắt con trả] bày ra mưu kế lừa Hoắc Thanh vào bẫy, hại y từ ‘hiền vương’ trở thành ‘nghịch vương’, tranh đấu với Hoắc Phong cũng là Hoắc Thanh ở giữa giúp đỡ, rốt cục lại khiến Hoắc Thanh phải chết tức tưởi.
        Ở trong truyện này cái mà tác giả khắc họa rõ nhất là sự tàn bạo lẫn tính ngược dục của Hoắc Lãng, ngoài ra còn gì nữa đâu ?

        Nói chung có rất nhiều ức chế với cp này, nhưng mà tác giả đã mẹ ghẻ đến vậy thì con dân cũng đành chịu thôi chứ biết sao giờ. Có điều mình chỉ cần nghĩ đến lão thái giám bệnh hoạn kia là máu lại sôi lên ùng ục >_< Mỗi khi nhân vật chính diện bị tra tấn thì tả rõ cụ thể, đến khi tới đám ngụy quân tử thì viết thật lướt chẳng thấm vào đâu OAO

        Lần nữa cám ơn bạn nha, mình cũng yêu bạn =v= Thỉnh thoảng ghé để lại dấu chân nhe =v=

        Thích

    1. Cám ơn bạn đã ủng hộ, mình sẽ sớm đăng bài trở lại và đảm bảo tiến độ sau đó, hi vọng bạn tiếp tục theo dõi :*

      Thích

  2. Chính thức lọt hố cô rồi TTmTT
    Tôi cũng đi cày QT đây, tuy đọc bản edit rất mượt nhưng thảm cảnh hóng chương tôi không muốn nếm thử nữa~

    Thích

    1. Chúc cô may mắn =^= đến đoạn *một chim hai trứng* thì nhớ tìm uyển ngữ thay thế giùm tôi TTvTT

      Thích

  3. Tớ đọc bộ này cũng khá lâu rồi, hồi đó cường thủ hào đoạt hiếm lắm còn đọc QT cũng không thấm được bao nhiêu, bây giờ thấy bạn edit con Tr-(y)m tớ thổn thức đến phát khóc.
    Truyện hấp dẫn đến từng con chữ, bạn edit cũng rất mượt. Mau chóng hoàn bạn nhé ❤
    _Thân_

    Đã thích bởi 1 người

    1. =^= Cám ơn bạn theo dõi.

      Những chương đầu tớ edit còn khá vụng về vì hơi lậm QT [đang beta lại] và chương 12, 13, 14 tớ chưa edit do khá nản vì toàn cảnh nhà lao, tớ sẽ sớm bổ sung khi chăm chỉ, chúc bạn đọc vui.

      Đã thích bởi 1 người

  4. Mo vao nha ban dang tinh doc truyen nay ai ngo xem may cai comments spoiler cua truyen het dam doc luon. Ghet nhat la nhung nhan vat hy sinh vo ich, nghe cac ban mieu ta ve cp Lang Thanh thoi cho minh say bb. Du sao cam on ban da lam truyen nay.

    Thích

  5. Ta lại thấy truyện này thật kích thích ah!
    Ta đã đọc spoil truyện này cả năm trời mà chả thấy nhà nào edit. Coi mấy chương trong nhà bạn mà ko dừng lại được đành phải đọc Qt.
    Bây giờ ngày nào ta cũng vào nhà nàng chờ chap mới. Nàng edit rất hay. Cố gắng lên nhé. Đừng drop nha, ta chờ new chap của bạn hằng ngày

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cám ơn bạn nhé :* tối ngày 28/3 sẽ có chap 29 nha 0v0 Những chương đầu tớ chưa beta lại, nếu bạn đọc thì nhai phải sạn rồi ;____;

      Thích

    1. Sr nha 😥 Hôm qua tớ đi trực trường không làm dc =^= Hôm nay mới ngủ bù dậy nè =^= Hi vọng post dc 2 chương bù lại =^=

      Thích

      1. truyen con dai, co len nhe.
        truyen nay la minh hoa cho cau
        ” nguoi tot song khong tho, tai hoa song ngan nam”
        a.lang & a.ha o ac thi song tot.
        a.van & a.thanh that la tham.
        vay cung hay. nao gio xem danmei toan he ko. co nhieu he vo li lam. gio doc 1 be doi khau vi.

        Đã thích bởi 1 người

    1. TT____TT Mình có nói ở cuối chương 29 là tạm ngưng đến 7/5 [tức hôm qua ấy TT___TT] do môn mình thi trong hôm ấy nó khó vãi luôn TT____TT nên mình tập trung ôn, thi xong cũng định làm chương 30 rồi ấy mà buồn ngủ quá TT^TT giờ mới dậy làm nè =v= chậm nhất là tối nay sẽ có chương mới nhé =v= Cám ơn bạn theo dõi nhé =v=

      Đã thích bởi 1 người

  6. Tớ muốn hỏi là truyện này có phiên ngoại không vậy =w= Tại tớ đọc QT thấy kết truyện mà Hoắc Lãng vẫn chưa thèm hiểu ra tâm ý của Hoắc Thanh =w=

    Thích

    1. ;;v;; không có phiên ngoại bạn ơi ;;v;; HT đã chết tức tưởi như vậy đó ;;v;;

      ps: vừa đi kiểm tra lại để xem có phiên ngoại không, vô tình đọc lại đoạn cuối, chỉ muốn chôn sống thằng Hứa 13 -_-

      Thích

    1. Mình sẽ không bỏ đâu nha =v= Chỉ có điều mấy chương sau nó dài bất thường nên mình đang lười quá 😥

      Thích

    1. bởi vì mình bị stress khi làm 11 chương trước đó, nếu không bỏ 3 chương kia thì có lẽ mình đã drop ngay chương 11 rồi 😥 khi nào mình có thời gian mình sẽ bổ sung sau 🙂

      Thích

Comment nhé, nếu không sẽ đau lòng lắm đó ~~❁´◡`❁)* (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ⊙ω⊙ ⊙△⊙ ⊙▽⊙ o (◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (∩_∩) 。◕‿◕。